5 DẤU HIỆU CẢNH BÁO BẠN ĐANG LÃO HÓA QUÁ NHANH

Có rất nhiều yếu tố tác động và gây ảnh hưởng xấu lên cơ thể và làn da người phụ nữ.Theo thời gian, cơ thể và làn da dần mất đi sự trẻ trung và thay vào đó chính là sự hình thành của những dấu vết thời gian. Đây chính là sự lão hóa do tuổi tác. Bên cạnh đó, nhiều yếu tố đẩy nhanh quá trình lão hóa hơn có thể kể đến chính là thực phẩm dinh dưỡng bổ sung hàng ngày, chất kích thích : rượu, bia, thuốc lá, chế độ sinh hoạt nghỉ ngơi và tập thể dục không điều độ … Nhưng may mắn thay, nhiều người trong số này đã biết quan tâm đến bản thân mình nhờ những liệu pháp chăm sóc cụ thể và phù hợp với cơ thể và làn da của mình. Dưới đây là năm dấu hiệu cho bạn biết rằng bạn đang trông già hơn tuổi của bạn, và những gì bạn có thể làm để khắc phục ? 

                                                           

1. Khuôn mặt của bạn có nhiều nếp nhăn hơn bạn muốn.

Bạn có biết khuôn mặt là nơi có làn da rất nhạy cảm và dễ dàng chịu tác động từ môi trường xung quanh và ngay cả những yếu tố bên trong cơ thể. Người sống trong môi trường trong lành và ít bị áp lực hơn trong công việc sẽ có làn da đẹp và ít nếp nhăn. Ngược lại, khi liên tục chịu áp lực đi cùng với môi trường sống và làm việc ô nhiễm khiến cho sự hình thành nếp nhăn dễ dàng và nhiều hơn. Vì vậy, một khuôn mặt căng tràn sức sống với hai má đầy đặn sẽ giúp cho một người trông trẻ hơn. Tuy nhiên, để phấn đấu có một thân hình đẹp và quyến rũ nên nhiều người thực hiện chế độ ăn kiêng hay biện pháp để giảm cân. Hậu quả đi kèm chính là trực tiếp tạo thêm nếp nhăn trên khuôn mặt nhiều hơn. Vậy điều bạn cần làm để có một gương mặt trẻ hơn chính là hãy ăn các loại thực phẩm được chứng minh là tốt cho làn da của bạn.

2. Mí mắt đang héo úa.

Nhiều thứ khiến cho mắt của chúng ta bị mỏi mệt và kéo xuống hơn bình thường. Với tần suất hoạt động dày đặc cộng thêm lực hút trái đất hay ảnh hưởng từ một loại thuốc tăng nhãn áp thông thường, khiến cho mí mắt trĩu xuống. Đây chính là một dấu hiệu của sự lão hóa; khi bạn già đi, mí mắt của bạn sẽ căng ra và các cơ bắp hỗ trợ chúng sẽ phát triển yếu hơn. Kết quả là, sự dư thừa chất béo có thể thu thập ở trên và dưới mí mắt của bạn, gây ra quầng thâm dưới mắt của bạn và chảy xệ mi mắt trên.Lúc này, bạn vội vàng tìm đến các viện mắt lớn, thẩm mỹ viện uy tín để chữa trị tức thời thông qua các giải pháp phẫu thuật. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao và lâu dài, một vài điều bạn có thể làm để chống lại mí mắt bị chảy xệ đó chính là dành thời gian cho đôi mắt nghỉ ngơi. ngủ nhiều hơn, uống nhiều nước hơn và tiêu thụ ít muối hay đơn giản chính là ăn nhạt hơn….

3. Đôi mắt của bạn bị đỏ.

Ngồi trước máy tính cả ngày, và không ngủ đủ giấc… khiến mạch máu bị sưng hay giãn ra có thể làm đỏ mắt bạn. Khi gặp phải tình huống này, sử dụng một miếng gạc lạnh trên đôi mắt của bạn để chườm khoảng 10 phút sẽ giúp cho đôi mắt bớt mỏi mệt thiếu sức sống và bớt đỏ. Nhưng bạn cũng nên tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ nếu bạn có đôi mắt màu đỏ liên tục trong thời gian dài.

4. Bạn không thể nghe cũng như sử dụng tai một cách bình thường.

Nhiều chuyên gia cho rằng việc mất thính lực là một trong những dấu hiệu cho thấy chính bạn đang già đi quá nhanh. Nghe kém cũng có thể là một dấu hiệu cho thấy là một trong những phát triển bệnh mất trí nhớ hoặc bệnh Alzheimer. Các chuyên gia khuyên bạn nên gặp bác sĩ để được giúp đỡ với mất thính lực. Phương pháp điều trị mất thính lực có thể bao gồm việc loại bỏ sáp tắc nghẽn và trợ thính.

5. Bạn thức dậy với miệng bông.

Miệng bông là khi bạn thức dậy với một cái miệng cực kỳ khô. Các nguyên nhân gây khô miệng là rất nhiều và bao gồm tất cả mọi thứ từ thuốc và hút thuốc tổn thương thần kinh và lão hóa đơn giản. Tuy nhiên có thuốc xịt kích thích sản xuất nước bọt. Bạn cũng có thể nhâm nhi nước, nhai kẹo cao su không đường và hạn chế lượng caffeine của bạn để điều trị khô miệng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *