NGUYÊN TẮC “VÀNG” ĐỂ CHỌN MỸ PHẨM CHUẨN

Hiện nay, thị trường mỹ phẩm rất khó để bạn lựa chọn, hãy tuân thủ những nguyên tắc “vàng” sau đây để chọn được sản phẩm ưng ý

Tham khảo ý kiến chuyên gia tư vấn

Dù bạn có mua mỹ phẩm ở bất cứ đâu, bạn nên đặt các câu hỏi: sản phẩm này có an toàn cho làn da nhạy cảm không? Người dùng nên sử dụng với lượng như thế nào thì hợp lý? Cơ chế hoạt động sản phẩm có gì đặc biệt? Hiện nay, các hãng mỹ phẩm lớn đều có đội ngũ nhân viên được huấn luyện về việc chăm sóc da kỹ lưỡng, chuyên sâu nên họ có thể cho lời khuyên đúng đắn dựa trên nhu cầu cụ thể của từng làn da và đối tượng khách hàng khác nhau.

Thương hiệu có uy tín trong và ngoài nước

Những thương hiệu lớn về mỹ phẩm thường có bộ phận nghiên cứu và đưa ra các công thức đã qua kiểm nghiệm. Một lý do khác để mua sản phẩm của thương hiệu có tên tuổi là: Nhiều dữ liệu về công thức bào chế được tiết lộ trên bao bì với những thành phần chiết xuất từ tự nhiên và áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất mang lại hiệu quả tối đa khi sử dụng sản phẩm. Chẳng hạn peptide, chuỗi axit amin rất nhỏ tạo ra quá trình sản sinh collagen trên da, thường có mặt trong những con số bí ẩn.

Dùng thử trước khi mua hàng

Việc thử sản phẩm trước khi mua là rất quan trọng cho nên đừng đánh giá thấp giá trị của việc này. Với một số bạn gái, mỹ phẩm chăm sóc da phải tạo mùi và cảm giác thích thú khi sử dụng mỗi ngày. Nhưng với một số người, lại thích không có mùi gì vì khi sản phẩm không chứa chất tạo hương sẽ giúp tăng cao tối đa hiệu quả khi sử dụng và hạn chế hiện tượng kích ứng trên da . Nếu có mẫu thử mini có thể mang về, bạn nên sở hữu nó để trải nghiệm trước khi mua hàng.

Quy trình đổi/ trả với sản phẩm có giá trị lớn

Mỗi thương hiệu mỹ phẩm cũng như cửa hàng mỹ phẩm nói riêng đều có một chính sách đổi trả riêng nhưng thông thường, nếu giữ được nguyên hộp bao bì và hóa đơn, bạn sẽ được trả lại sản phẩm trong vòng 30 hoặc 90 ngày với tùy từng bên. Nhớ hỏi rõ điều này trước khi mua hàng nhé!

Nhạy bén

                                Thành phần thảo mộc cũng có thể gây dị ứng

Với làn da nhạy cảm, hiện nay có rất nhiều sản phẩm với tinh chế riêng với từng loại da đặc biệt với da nhạy cảm sẽ có những sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, hay dành riêng cho da nhạy cảm, hay bị dị ứng. Với những ai bị eczema (chàm bội nhiễm) hoặc dị ứng da, nên tránh thuốc nhuộm, nước hoa và tinh dầu. Thành phần thảo mộc cũng có thể gây dị ứng. Các sản phẩm chứa chất tẩy lột, như tẩy tế bào chết, nước tẩy trang chứa axit glycolic, kem retinol, có khả năng làm viêm da. Chúng không bị cấm sử dụng nhưng an toàn nhất vẫn là giảm thiểu tác dụng phụ bằng loại nhẹ nhất, như tẩy tế bào dạng kem với các hạt mềm, nhân tạo; một lớp tráng glycolic đệm ít đậm (nghĩa là pH của nó cao hơn và ít có khả năng gây rát và tẩy da); hoặc một dạng ít gắt hơn hay nồng độ của một retinoid dành riêng cho da nhạy cảm.

Thành phần

Nếu chuẩn bị mua một sản phẩm chăm sóc da đắt tiền, lời khuyên cho bạn là nên dùng kem chống nắng hoặc retinol. Nhiều bác sĩ hàng đầu chuyên khoa da liễu thích kem chống nắng hơn với bộ lọc theo quy luật tự nhiên vì chúng không làm rát da và không phân tách quá nhanh. Kem chống nắng có thành phần thẩm thấu dễ dàng và không nhìn thấy trên da, tạo cảm giác thật nhẹ nhàng. Trong khi đó retinol giúp cải thiện vết thâm, kích thích sự sản sinh collagen, tẩy sạch khuyết điểm nhỏ và thậm chí giảm kích cỡ lỗ chân lông. Đây là một thành phần đắt tiền nhưng hiệu quả thì rất cao.

Chú ý bao bì

Việc đóng gói sản phẩm chăm sóc da đòi hỏi có một quá trình nghiên cứu các mẫu mã, tính năng bảo quản sản phẩm ở mọi nhiệt cũng khác nhau, cần đáp ứng một mục đích chính, chứ không phải để làm đẹp cho bàn trang điểm. Nó phải bảo vệ các thành phần dễ hỏng, như retinoid và chất chống oxy hóa, trước ánh sáng lẫn không khí – những yếu tố có thể khiến chúng thiếu ổn định và mất hiệu lực. Các ống tuýp phổ biến được dùng cho dược phẩm thường là aluminum với những khe hở nhỏ. Dạng chai bơm mờ đục, kín hơi còn có thể che chắn các thành phần dễ hỏng, dạng chai có vòi xịt hay bơm nhỏ…Mỗi loại dung tích khác nhau sẽ có mẫu bao bì riêng.

Kiên trì sử dụng

Với gần như tất cả các sản phẩm mỹ phẩm, bạn cần kiên trì sử dụng trong ít nhất từ 6- 8 tuần mới thấy hiệu quả. (Sản phẩm trị đốm mụn có công hiệu nhanh hơn, xóa tan các vết khuyết điểm nhỏ chỉ trong 2-3 ngày). Một số bạn gái thậm chí phải chờ lâu hơn. Trong lĩnh vực làm đẹp, không có lời nào thành thật hơn câu “Hiệu quả ở mỗi người có thể khác”. Làn da phản ứng thế nào với một sản phẩm tùy thuộc vào yếu tố sinh lý, quá trình trao đổi chất của bạn lẫn các vấn đề sâu xa khác./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *